วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สูตรน้ำผลไม้ปั่นคลายร้อน อาชีพเสริมเพิ่มรายได้


สูตรน้ำผลไม้ปั่นคลายร้อน อาชีพเสริมเพิ่มรายได้สำหรับร้อนนี้

หน้าร้อนนี้คงทำให้หลายคนรู้สึกหงุดหงิดกับอากาศร้อน  มีวิธีคลายร้อนมาฝากกันค่ะ พร้อมด้วยอาชีพเสริมหน้าร้อนที่ทุกท่านสามารถทำเองได้ สูตรและเคล็บลับในการทำน้ำผลไม้ปั่นพร้อมด้วยประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการมาฝากค่ะ ในหน้ารัอนนี้หลายคนหันมาให้ความสนใจเครื่องดื่มคลายร้อนมากขึ้น เช่น การดื่มน้ำเย็นๆ หรือประทานไอศครีม น้ำแข็งใส ก็ช่วยคลายร้อนได้อีกรูปแบบนึง ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีรสชาติทั้งหวานและเย็นจะช่วยให้คนที่รับประทานเข้าไปรู้สึกดีขึ้นจากอากาศร้อนได้ค่ะ
สูตรน้ำผลไม้ปั่น สมูทตี้ น้ำผลไม้สกัดเพื่อสุขภาพ น้ำผลไม้สกัด เรียกอีกอย่างก็คือน้ำผลไม้คั้นสดนั่นเองค่ะวันนี้เรามีสูตรและเคล็ดลับในการคั้นผักผลไม้สดให้ออกมาอร่อยและเต็มไปด้วยคุณค่ามาฝากค่ะ

สูตรน้ำสกัดบำรุงครรภ์

ส่วนผสมประกอบด้วย
1. แอปเปิ้ลแดง 1 ลูก  แอปเปิ้ลแดงมีจุดเด่นในเรื่องสุขภาพคือมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์มากที่สุด และยังมีอิลาสตินและคอลลาเจนที่ดีต่อสุขภาพผิวด้วยค่ะ
2. ผักใบเขียวเซอร์ราลี่ 2 ก้าน มีสรรพคุณหลายหลายที่สามารถช่วยบำบัดและบรรเทาอาการของโรคต่างๆ ได้ดีโดยเฉพาะในผู้สูงอายุ โดยมีสรรคุณทางยาคือช่วยลดความดันโลหิตและช่วยให้เจริญอาหาร รวมทั้งมีปริมาณโซเดียมต่ำ ดังนั้นคนที่เป็นโรคไตจึงสามารถรับประทานได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดผลข้างเคียงใดๆ
3. บีทรูท 1 หัว ประโยชน์ของบีทรูทนั้นมีมากมายเลยหละค่ะ ทั้งอุดมไปด้วยแคลเซียม ฟอสฟอรัส โซเดียม โปแตสเซียม เหล็ก อีกทั้งยังให้วิตามินซีสูง วิตามินเอ บี1และบี 2 สารสีแดงในหัวบีทรูท คือ เบทานิน (betanin) เป็นกรดอะมิโนที่มีสรรพคุณยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอกและมะเร็ง น้ำบีทรูทจึงมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในด้านรักษามะเร็ง นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณทางยาอื่นอีก เช่น ช่วยทำให้เลือดลมดี การไหลเวียนของโลหิตไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดีขึ้น ช่วยขับปัสสาวะ ลดอาการบวม บำรุงตับ เป็นยาระบาย เจริญอาหาร แก้เจ็บคอ ขับเสมหะ และแก้อาการไอ
4. แครอท 1 หัว อุดมไปด้วยวิตามินเอ และเกลือแร่ช่วยบำรุงสายตา บำรุงผิวและ เนื้อเยื่อ ช่วยยับยั้งความเสื่อมของ อวัยวะสำคัญของร่างกาย มีความเชื่อว่า แครอทช่วยรักษา โรคมะเร็ง ช่วยลดความเสี่ยงจากโรค เช่น มะเร็ง โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง อัมพฤษ์ อัมพาต ความดันโลหิตสูง ต้อกระจก และยังช่วยเพิ่มภูมิต้านทาน เร่งการสร้างเซลล์ในแผลผ่าติด

วิธีทำน้ำสกัดบำรุงครรภ์
1. ให้นำผลไม้ทั้ง 4 อย่างมาล้างให้สะอาด
2. ปลอกเปลือกแครอท และหั่นบีทรูทออกเป็นครึ่งนึง
3. นำแครอท บีทรูท เซอร์ราลี่ และแอปเปิ้ลแดง ใส่ลงไปในเครื่องแยกกาก
4. พอได้น้ำสกัดสูตรบำรุงครรภ์ ก็ให้ใส่เกลือลงไปเล็กน้อยก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ สูตรบำรุงครรภ์นี้ยังช่วยต้านโรคมะเร็งได้ด้วยนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น